Báo cáo hoạt động S4- Buổi hướng dẫn du học sinh Việt Nam tại các cơ quan giáo dục tiếng Nhật năm 2016 (Khu vực Tokyo, Kanto)

 
Vào ngày 26 tháng 4 năm 2016, nhóm S4 trực thuộc Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản(VYSA) đã hợp tác tổ chức Buổi hướng dẫn du học sinh Việt Nam tại các cơ quan giáo dục tiếng Nhật năm 2016 cùng Hiệp hội Chấn hưng Giáo dục Nhật Bản và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu với các bạn học sinh mới đến Nhật những thông tin bổ ích về sinh hoạt, học tập tại Nhật. Tên gọi S4 là viết tắt của 4 từ tiếng Nhật bắt đầu bởi chữ S đó là soudan – trao đổi, shien – hỗ trợ, shoukai – giới thiêu, shinrai – tin cậy. Nhóm lập ra để giúp đỡ, hỗ trợ về Đời sống, Học tập và Công việc cũng như giúp các bạn Du học sinh định hướng được tương lai của mình trong thời gian sống tại Nhật.
Tại sự kiện này bạn Trần Thị Hải Sâm, thành viên ban Thể Thao VYSA, và bạn Phạm Thị Nguyên, thành viên Ban Thông tin VYSA, hiện đang học tại các trường Đại học tại Tokyo, Nhật Bản đã đến chia sẻ những kinh nghiệm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật. Ngoài ra, bạn Vũ Minh Tú, thành viên Ban đối ngoại VYSA cũng tham gia chương trình với tư cách phiên dịch.
Số lượng trường tham gia và số lượng người tham gia là như dưới đây:

  • Số lượng trường: 28 trường
  • Số lượng người tham gia: 867 người (số học sinh: 805 học sinh, người dẫn đầu 62 người)

Ngoài ra, nhóm S4 VYSA hân hạnh giới thiệu đến các bạn Buổi giao lưu mang tên “Chắp cánh ước mơ Đại học Nhật Bản”, được tổ chức vào ngày 5/6 năm 2015 tại Tokyo. Xin mời các bạn xem thông tin chi tiết tại đây. Tại sự kiện này, các bạn có nguyện vọng thi đỗ vào các trường Đại học Nhật Bản sẽ được gặp gỡ các anh chị Senpai đang học tại các trường Đại học Top của Nhật Bản cũng như tìm hiểu bí quyết  đạt điểm cao trong kỳ thi EJU(Kỳ thi du học Nhật Bản).

Rainnie – Nhóm S4