Buổi giao lưu học làm mỳ soba Lần thứ 8

IMG_3598Buổi giao lưu học làm mỳ soba Lần thứ 8

   Các bạn có biết bí quyết để làm những sợi mỳ soba ngon tuyệt vời là gì không? Hãy cùng tham gia trải nghiệm buổi học làm mỳ soba miễn phí và cùng giao lưu với các thầy cô giáo người Nhật nhé!  Hãy đăng ký nhanh tay kẻo hết chỗ các bạn nhé!

Tên chương trình: Buổi trải nghiệm học làm mỳ soba

Tổ chức: Tokyo Oedo Lions Club

Đồng tổ chức: Hội thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản

Thời gian: Tập trung: Lúc 11 giờ 30 phút,  Bắt đầu lúc 12:00 Kết thúc lúc 15 giờ ngày 31/ 7 năm 2016 (Chủ nhật)

Địa điểm: 角筈地域センター(Tsunohazu)

Phòng nấu ăn: Shinjuku, Nishishinjuku 4-33-7

JR: Từ ga Shinjuku Đi bộ 15 phút

Keio: Từ ga Hatsudai Đi bộ 10 phút

Oedo: Từ ga Tochyomae Đi bộ 10 phút:

Link đăng ký: http://goo.gl/forms/LQnlvrWoft5QhkOj2

Hạn đăng ký 29/7/2016 24:00

Số lượng người tham gia: 35 người

Phí tham dự: Tham dự miễn phí 

z★★☆★★☆★★☆

Người Nhật rất thích ăn mì. Là món ăn rẻ tiền, đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Vào những ngày hè nóng nực, có lẽ trong menu của bất cứ nhà hàng nào ở phần “osusume” cũng là mì. Nhắc đến mì, có lẽ soba là loại mì đặc trưng nhất cho văn hoá ẩm thực Nhật Bản Mì soba được xem là biểu tượng cho sự may mắn, người Nhật ăn mì vào cuối năm để tiễn năm cũ hay đơn giản chỉ là món mì soba lạnh ăn vào ngày hè giúp xua đi cái nóng nực làm thanh mát cơ thể.

★☆★☆★☆★☆

Các bạn đã từng ăn thử mì soba và thắc mắc sợi mì được làm như thế nào chưa? Hãy cùng đến với buổi giao lưu trải nghiệm làm soba đầy thú vị do tiểu ban ẩm thực – ban văn hoá Vysa phối hợp cùng Tokyo oedo lions club tổ chức tại Trung tâm giáo dục hatagaya shibuya (Tokyo) . Đây là sự kiện thường niên và nhận được sự hỗ trợ toàn diện của hội Tokyo oedo lions club và bác Ogawa Hiroyuki, cố vấn ban đối ngoại Vysa. Đến với buổi giao lưu các bạn sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình về cách làm mì soba từ công đoạn đầu tiên trộn bột cho đến khi hoàn thành cắt được sợi mì từ các nghệ nhân làm mì sobauchi. Thật tuyệt khi tự tay mình làm ra những sợi mì soba – một trong những món mì truyền thống của Nhật phải không nào.

★☆★☆★☆★☆

Nếu ở Việt Nam có phở thì Nhật Bản có mì – một món ăn phổ biến và cực kì hấp dẫn, chứa đựng tất cả sự tinh tuý say mê. Các bạn nghĩ sao nếu như ở buổi giao lưu sẽ không chỉ nói chuyện về soba mà văn hoá Ẩm thực Việt Nam cũng được nhắc đến và đưa vào giới thiệu trong thời gian tới. Nếu như các bạn muốn tìm hiểu, khám phá những nét văn hoá ẩm thực Nhật Bản thì các bạn Nhật cũng muốn tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam lắm đấy. Hãy cùng đến giao lưu,trải nghiệm và chia sẻ nhé!!!