Chương trình hấp dẫn của Hội nghị Trao đổi khoa học Việt – Nhật VJSE2017

Hội nghị Trao Đổi Khoa học Việt – Nhật (VJSE) là hoạt động thường niên của Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản hướng đến các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và sinh viên người Việt đang công tác và học tập tại Nhật Bản. Trong những năm qua, Hội nghị VJSE đã là nơi hội tụ, gặp gỡ, trao đổi chuyên môn giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Việt Nam tại Nhật Bản. Hội nghị nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Năm nay Hội nghị VJSE 2017 cũng là Hội nghị lần thứ 10 đánh dấu một bước trưởng thành của cộng đồng nghiên cứu khoa học người Việt tại Nhật Bản. Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp cùng Mạng lưới các nhà khoa học Việt Nam tại Nhật Bản (VANJ – vanj.jp) đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu nhằm nâng cao chất lượng hội  nghị. Đến nay, Hội nghị đã nhận được hơn 100 bài thuyết trình đến từ các nhà nghiên cứu đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia và Indonesia.
Mở đầu cho hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương dự kiến có bài phát biểu về các chính sách nghiên cứu khoa học của Việt Nam trong thời gian tới. Tiếp theo đó, GS. Murakami, Hiệu trưởng trường ĐH Shibaura, sẽ bàn về vai trò của khoa học trong tương lai của chúng ta. Ngay sau những bài phát biểu trong phiên toàn thể, Hội nghị tiếp tục đến với những bài thuyết trình mang tính chủ đạo là: “IoT – From Technologies to Applications”“Vietnam – Japan Collaboration.” Tiếp theo đó sẽ là những nội dung phát biểu oral và poster cùng với 15 bài thuyết trình định hướng chuyên ngành của các học giả.
Tham dự Hội nghị là cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi ý tưởng khoa học với các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, đồng thời cũng là dịp tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp với các nhà tài trợ của chương trình. Với chủ đề nhấn mạnh sự kết nối và định hướng tương lai: “Connecting People: Shaping the Future”, Hội nghị VJSE2017 hứa hẹn là nền tảng thúc đẩy mối liên kết nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Nhật Bản. Người đăng ký tham dự chương trình sớm sẽ nhận được hỗ trợ chi phí cho tiệc giao lưu sau Hội nghị.
Thông tin Hội nghị:

  • Thời gian tổ chức: 9g – 20g, ngày 9/9/2017
  • Địa điểm: Toyosu campus, Shibaura Institute of Technology, 3-7-5 Toyosu, Koto, Tokyo, Japan
  • Link đăng ký dự Hội nghị: vjse.org/registration/
  • Lệ phí tham dự: MIỄN PHÍ cho chương trình Hội nghị
  • Lệ phí tham dự tiệc sau Hội nghị:
Tác giả trình bày Người tham dự
Phí Hội nghị(*) Miễn phí Miễn phí
Phí tiệc tối (ban quet) (**)
Đăng ký đến hết ngày 20/8/2017 1,000 ¥ 2,000 ¥
Đăng ký sau ngày 20/8/2017 hoặc đăng ký tại chỗ 4,000 ¥ 4,000 ¥

(*)Người tham dự sẽ nhận được các tài liệu của Hội nghị và coffee break (không bao gồm cơm trưa).
(**) Phí tham dự banquet được thu vào lúc làm thủ tục đăng ký đầu giờ.
Download chương trình Hội nghị ở đây.

Toàn thể khách mời và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị VJSE2016 ở Fukuoka
Toàn thể khách mời và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị VJSE2016 ở Fukuoka