Chương trình Master bằng tiếng Anh về Chính sách Kinh tế và Chính sách công, Đại học Tsukuba, Nhật Bản (PEPP)

Chương trình dành cho đối tượng là cán bộ trẻ có kinh nghiệm công tác trong các lĩnh vực liên quan đến lập chính sách tại  cơ quan chính phủ, viện nghiên cứu thuộc các nước đang phát triển và nền kinh tế chuyển đổi.
Chương trình có 2 chuyên ngành đào tạo: Chính sách kinh tế cấp bằng thạc sỹ Kinh tế học và Chính sách công cấp bằng thạc sỹ chính sách công. Thời gian học là 18 tháng, khai giảng vào tháng 10.
PEPP được xếp vào một trong số các chương trình tiếng Anh đặc biệt thuộc Chương trình thạc sỹ về nghiên cứu khu vực quốc tế của Khoa nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn, Đại học Tsukuba. Chương trình nhận được giải thưởng của Hiệu trưởng năm 2013 vì những đóng góp nhằm quốc tế hóa giáo dục và cung cấp giáo dục chất lượng cao.
Chương trình được Ngân hàng thế giới WB tài trợ 15 suất học bổng và Ngân hàng phát triển châu Á ADB tài trợ 5 suất học bổng. Để nhận được học bổng của WB, ứng viên phải có độ tuổi dưới 45, để nhận được học bổng ADB, ứng viên phải có độ tuổi từ 35 trở xuống.
Bắt đầu năm 1995, chương trình đã tuyển sinh được 11 khóa và hiện đang tuyển sinh khóa 12. Thời hạn nộp hồ sơ chậm nhất là 10/3/2016. Đã có tổng cộng 5 học viên Việt Nam theo học chương trình này.
Đại học Tsukuba đứng đầu ở Nhật Bản năm 2015-2016 về thu hút sinh viên quốc tế với hơn 2300 sinh viên quốc tế trong tổng số 16.000 sinh viên toàn trường.
Chuong trinh PEPP

Bộ phận Giáo dục – Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản