GIỚI THIỆU GƯƠNG MẶT NHẬN GIẢI THƯỞNG SAO THÁNG GIÊNG 2015 CỦA TRUNG ƯƠNG HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM: NGUYỄN HỮU CHÂU ĐỨC

Nguyễn Hữu Châu Đức sinh năm 1981 công tác tại Đại học Y Dược Huế. Anh đã hoàn thành khóa học Tiến sĩ theo chương trình học bổng chính phủ Nhật Bản (Monbukagakusho) tại Đại học Y – Nha khoa Tokyo, Nhật Bản từ tháng 10/2011 đến 9/2015. Trong thời gian này, anh được giáo sư hướng dẫn cử làm trợ giảng cho các sinh viên và học viên cao học tại trường.

Anh Nguyễn Hữu Châu Đức
Anh Nguyễn Hữu Châu Đức

Anh đã và đang tham gia nhiều đề tài nghiên cứu cùng với các giáo sư  của trường đại học Nhật Bản và Việt Nam. Một số công trình nghiên cứu tiêu biểu của anh như: các yếu tố liên quan đến tỷ lệ tử vong trẻ dưới 5 tuổi tại Việt Nam, chênh lệch giàu nghèo trong sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thai kỳ ở Việt Nam, sự biến đổi khí hậu tác động lên sức khỏe ở Việt Nam…
Ngoài việc học tập và nghiên cứu, anh còn tham gia sáng lập và điều hành tổ chức thiện nguyện Betoaji-Hương vị Việt từ năm 2012. Tổ chức Betoaji là tập hợp các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác tại Nhật cũng như bạn bè người Nhật cùng hoạt động vì trẻ em nghèo Việt Nam đồng thời truyền tải nét đẹp của văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là Nhật Bản.
Ngoài ra, anh cũng tham gia sáng lập và điều hành trang thông tin điện tử về sức khỏe cộng đồng (www.yhoccongdong.com) từ năm 2012. Thông tin của trang thông tin y tế được dịch sang tiếng Việt từ các nguồn thông tin y tế đáng tin cậy nhằm cung cấp cho cộng đồng Việt Nam các thông tin về sức khỏe có giá trị tham khảo cũng như nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng.