Giới thiệu gương mặt nhận giải thưởng Sao tháng giêng 2015 của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam: Vòng Bính Long

 

Ảnh chân dung Vòng Bính Long
Ảnh chân dung Vòng Bính Long

Vòng Bính Long sinh năm 1984 là cán bộ thuộc Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh. Anh được cử đi làm nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Tsukuba Nhật Bản trong thời gian từ 2012 đến 2015 bằng học bổng toàn phần do Chính phủ Nhật Bản đài thọ (JSPS).
Tháng 3 năm 2015, anh đã hoàn thành xuất sắc khóa học tiến sỹ.Trong quá trình học tập và nghiên cứu, anh đã có 9 bài báo quốc tế được đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín. Đồng thời, anh cũng là tác giả của một bằng sáng chế và một cuốn sách tham khảo.
Lĩnh vực nghiên cứu của Vòng Bính Long là Khoa học vật liệu ứng dụng trong y – sinh. Anh nghiên cứu tổng hợp các vật liệu nano – polymer có hoạt tính sinh học để điều trị các bệnh viêm nhiễm và cả bệnh ung thư. Đây là một lĩnh vực rất phát triển ở các nước tiên tiến nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Anh mong muốn sẽ đem những kiến thức học tập tại Nhật Bản để góp phần phát triển lĩnh vực nghiên cứu này ở Việt Nam. Tháng 9 vừa qua, anh cùng với các nghiên cứu sinh Việt Nam của Đại học Tsukuba, Đại học Tokyo lần đầu tiên đứng ra tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế về y – sinh tại Đại học Tsukuba. Hội nghị đã thành công tốt đẹp và là dấu ấn đáng ghi nhớ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản.

Hội nghị khoa học Y – Sinh tháng 9/2015 tại Đại học Tsukuba
Hội nghị khoa học Y – Sinh tháng 9/2015 tại Đại học Tsukuba

Không chỉ có những thành tích nổi bật trong nghiên cứu, Vòng Bính Long còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội sinh viên Việt Nam tại Tsukuba như tổ chức Tết cổ truyền, Tết Trung thu… và các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Bộ phận Giáo dục – Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản