Giới thiệu về Khoa đại cương quốc tế (School of International Liberal Studies – SILS), Đại học Waseda

  • Môi trường học tập bằng tiếng Anh

Ngôn ngữ chung của SILS là tiếng Anh. Từ khi vào học đến khi tốt nghiệp, hầu hết giờ học tiến hành bằng tiếng Anh. Sinh viên được trang bị năng lực giao tiếp để học tập, tư duy, biểu đạt bằng tiếng Anh. Ngoài ra còn có nhiều khóa học tăng cường năng lực tư duy logic, năng lực thuyết trình bằng tiếng Anh.

  • Mạng lưới đa văn hóa

30% sinh viên và giáo viên là người nước ngoài đến từ khoảng 50 nước và khu vực trên thế giới. Những kinh nghiệm được rèn luyện trong một môi trường toàn cầu thu nhỏ như vậy giúp sinh viên thích nghi tốt với sự đa dạng văn hóa, có tầm nhìn rộng và mở rộng vòng tay bạn bè ra khắp thế giới.

  • Du học trong một năm là bắt buộc

Mỗi năm có khoảng hơn 500 sinh viên từ SILS đi du học tại các trường đại học nước ngoài. Đặc biệt, đây là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên nói tiếng Nhật là tiếng mẹ đẻ. Có thể lựa chọn nơi du học từ hơn 700 trường là đối tác của Đại học Waseda trên khắp thế giới.

  • Quy mô lớp học nhỏ

Trong tất cả các học kỳ từ năm thứ nhất đều có giờ thảo luận với quy mô lớp học nhỏ: 1 giáo viên /20 sinh viên. Các môn học nghe giảng cũng được giới hạn 1 lớp không quá 60 sinh viên để tăng cường thảo luận sôi nổi, đối thoại, hỏi đáp.

  • Chương trình học:

SILS xây dựng 7 nhóm môn học khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn các môn học phù hợp với sở thích của mình để học sâu hơn mà không quá nghiêng về một lĩnh vực nào. 7 nhóm môn học là:

  1. Môi trường, sự sống, thông tin
  2. Tư tưởng, tôn giáo, lịch sử
  3. Kinh tế, kinh doanh
  4. Chính trị, hòa bình, quan hệ quốc tế
  5. Ngôn ngữ, giao tiếp, ngoại ngữ
  6. Văn học, nghệ thuât
  7. Văn hóa, tâm lý, cộng đồng
  • Thông tin về học bổng của Khoa

Sinh viên khi nhập học được hướng dẫn đăng ký vào hệ thống đăng ký học bổng trực tuyến của Khoa. Kết quả học bổng được quyết định bởi hội đồng xét học bổng của Khoa căn cứ vào điều kiện và chính sách của từng loại học bổng.

  • Hình thức xét tuyển dành cho đối tượng học sinh tốt nghiệp cơ sở giáo dục nước ngoài (bao gồm cả trường quốc tế tại Nhật Bản): sát hạch bằng hình thức phỏng vấn và viết luận.
  • Học phí năm đầu tiên: khoảng 1.600.000 Yên
  • Số lưu học sinh Việt Nam đang học: 1 sinh viên

SILS
Bộ phận Giáo dục – Đại sứ quán