Hành trang vào đời – Phần 4 và kết luận

3P

2016-05-01 (1)
3P là lá bài tổng kết tất yếu. Chúng là chùm chìa khoá mở mọi cánh cửa tương lai.
PASSION – ĐAM MÊ. Tùy môi trường và tùy người nó hiện hình thành Chí lớn hay Tham vọng, Say mê hay Si mê v.v… Bỏ đi yếu tố xấu của đam mê, không có người nào thành công mà không có đam mê, không mãnh liệt ôm ấp một ước mơ. Đam mê là ngọn lửa thúc đẩy các bạn luôn luôn muốn vươn lên đạt mục tiêu ở tầm cao hơn. Đam mê, nhiệt tình là lửa có sức nung chảy những tranh chấp, tị hiềm nhỏ nhen trong tổ chức để rồi làm đông đặc lại tình đoàn kết cùng nhau hướng mọi nỗ lực vào việc thực hiện mục đích chung. Không có đam mê, không có nhiệt tình tiếng nói của các bạn sẽ không có hồn, không gây ấn tượng được cho ai và không thuyết phục được ai.
PRIORITIZING – LÀM TRƯỚC VIỆC PHẢI LÀM TRƯỚC hay ưu tiên hóa các việc phải làm, các kế hoạch phải làm. Nó là phong cách làm việc không thể thiếu của người chỉ đạo. Khả năng lập kế hoạch là một khả năng quan trọng, nhưng khả năng thực hiện kế hoạch quan trọng hơn. Mỗi bạn phải tập thói quen sắp đặt được tính ưu tiên của mọi công việc phải làm. Ngay từ bây giờ học/làm cho xong việc phải học/làm xong trong ngày. Đừng để lại ngày hôm sau. Nếu cần thức thâu đêm thì phải thức thâu đêm. Ra đời các bạn sẽ thấy mình khác!
PERSEVERANCE – KIÊN TRÌ, BỀN CHÍ tiếp tục đeo đuổi công việc các bạn tin là đã chọn lựa đúng, cho đến lúc thành công, không bao giờ bỏ cuộc.
 
P  PASSION                  ĐAM MÊ, NHIỆT TÌNH,
P  PRIORITIZING       LÀM TRƯỚC VIỆC PHẢI LÀM TRƯỚC
P  PERSEVERANCE     KIÊN TRÌ, BỀN CHÍ
 

KẾT LUẬN

2016-05-01 (2)
Để kết thúc cho chuỗi bài viết HÀNH TRANG VÀO ĐỜI, tôi muốn vạch ra kế hoạch rèn luyện để áp dụng “21 nút” hành trang này vào cuộc sống. Các bạn hãy hình thành phong cách 3P của mình vào những năm của tuổi 20, các bạn hãy rèn luyện cách suy nghĩ tích cực 4S vào những năm của tuổi 30, và các bạn hãy suốt đời lấy trường đời làm trường học, nỗ lực thực hành ACTIONS & 7C. Với những hành trang đó, tôi tin tưởng không có lý do gì các bạn không thực hiện được ước mơ của các bạn.
Thay lời kết tôi muốn nói: Thành công trong đời sống tự lập là một vấn đề riêng của mỗi người, nhưng nó lại ảnh hưởng chung đến xã hội. Chính thành công của thế hệ các bạn là cơ sở xây dựng nên một xã hội Việt Nam phồn thịnh có văn hoá. Nó là cội rễ của nền độc lập quốc gia. Người dân không có tinh thần tự lập, chỉ sống ỷ lại, suốt đời lầm than thì liệu quốc gia đó có giữ vững nền độc lập của nước mình không? Do đó việc các bạn quyết chí thực hiện những điều vừa trình bày, trước nhất là cho chính tương lai của các bạn mà kết quả của nó là các bạn đã tích cực góp tay xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh.

Đinh Văn Phước

Nội dung các bài học “Hành trang vào đời:”