Khởi động Hội Nghị Trao Đổi Khoa Học Việt – Nhật VJSE 2017

Hội nghị Trao Đổi Khoa học Việt – Nhật (VJSE), tiền thân là Hội nghị Trao đổi Học thuật Sinh viên Việt – Nhật, là hoạt động thường niên của Hội Thanh niên – Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản hướng đến các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và sinh viên người Việt đang công tác và học tập tại Nhật Bản. Từ phía Nhật bản, hội nghị cũng đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các giáo sư, nhà nghiên cứu từ các trường đại học hàng đầu. Hội nghị VJSE lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004 tại trường Đại học Osaka. Sau đó, Hội nghị được tổ chức tại Kobe, Kyoto và Tokyo. Kể từ năm 2013, các chi hội VYSA thống nhất tổ chức Hội nghị VJSE trở thành một hoạt động thường niên và được luân phiên tổ chức giữa các Chi hội VYSA.
Trong những năm qua, Hội nghị VJSE đã là nơi hội tụ, gặp gỡ, trao đổi chuyên môn giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Việt Nam tại Nhật Bản. Hội nghị nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Tiếp nối thành công từ những năm trước, năm nay Hội nghị VJSE 2017 cũng là Hội nghị lần thứ 10 sẽ đánh dấu một bước trưởng thành của cộng đồng nghiên cứu khoa học người Việt tại Nhật Bản. Với mục tiêu kết nối cộng đồng tri thức, chủ đề của Hội nghị năm nay nhấn mạnh sự kết nối và định hướng tương lai: Connecting People: Shaping the Future.
Ban tổ chức hội thảo năm nay, với sự cộng tác giữa VYSA Kanto và Mạng lưới học thuật Việt nam tại Nhật (Vietnamese academic network in Japan, VANJ), hứa hẹn mang đến một Hội nghị khoa học chất lượng cao. Hội thảo năm nay sẽ có những bài phát biểu từ các khách mời là những nhà khoa học uy tín từ cả Việt nam và Nhật bản. Đặc biệt, hội thảo lần này sẽ dành một phần phát biểu tập trung liên quan đến chủ đề: “IoT – From Technologies to Applications.” IoT (Internet of Things hay còn gọi là Internet vạn vật) là một trong những nền tảng để thực hiện Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mà Việt Nam cùng các nước trên thế giới đang hướng đến. Ngoài ra, tất cả các bài nộp đến hội thảo đều được duyệt kỹ lưỡng trước khi được chấp nhận phát biểu.
Hội nghị VJSE 2017 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Shibaura, Tokyo vào ngày 09/9/2017.
Thời gian nhận bài viết đến hết ngày 15/6/2017.
Nhận thư chấp nhận bài viết đến hết ngày 01/7/2017.
Nộp bản chỉnh sửa cuối cùng vào ngày 15/7/2017.
Đặc biệt, Hội nghị không thu phí tham dự và có hỗ trợ chỗ nghỉ vào đêm 08/9/2017 cho các diễn giả ở ngoài vùng Kanto.
Thông tin chi tiết xem tại:
Website Hội nghịvjse.org/
Fanpage Hội nghịwww.facebook.com/VJSE.MEETING/
Call for Abstract_Final_20170507