Lễ hội Sakura ở quận Shibuya

Ở Nhât, khoảng thời gian cuối tháng Ba đầu tháng Tư luôn là thời điểm thích hợp để thưởng thức vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào tinh khôi lộng lẫy.
Ngày 2 tháng 4 vừa qua Hội thanh niên Việt Nam tại Nhật dã có một buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật tại Lễ Hội Sakura công viên Honmachi thuộc quận Shibuya. Tại lễ hội này , người dân vừa được thưởng thức những món ăn ngon mùa lễ hội của Nhật , vừa được hòa mình vào không khí của những tiết mục văn nghệ vui nhộn dưới những cành hoa anh đào rực rỡ đang chuyển mình lay theo từng ánh nắng mùa xuân .
Hội Thanh Niên – Sinh viên Việt Nam Tại Nhật ( VYSA) , với sự tham gia của Ban chủ tịch : chị Nguyễn Phương Nhi (Chủ tịch hội VYSA) , anh Đặng Việt Tân ( Phó Chủ Tịch phụ trách Văn Hóa ) cùng Đội múa và các thành viên trực thuộc Ban Văn Hóa đã đem lại những tiết mục rất ấn tượng giao lưu cùng người dân tại Lễ hội.

Ban chủ tịch và các thành viên Ban Văn hóa tham gia Lễ hội Sakura
Ban chủ tịch và các thành viên Ban Văn hóa tham gia Lễ hội Sakura

Mở đầu chương trình là những tiết mục đến từ người dân địa phương , từ điệu múa truyền thống của Nhật , bài võ  của các em bé nhỏ tuổi nhưng rất hang say hào hứng. Tiếp nối chương trình là phần trình diễn của các thành viên Ban Văn Hóa – Hội VYSA với phần trình diễn của bạn Trần Quang Nhiên (Top 16 Tìm Kiếm Tài Năng Việt Nhật 2016) với ca khúc “Yuki No Hana” đã làm không khí của lễ hội thêm phần sâu lắng hơn. Phần độc tấu Sáo của thành viên Ban Văn Hóa – Nghĩa Lee đã đem lại những cung bậc cảm xúc nhiều màu sắc cho lễ hội Sakura lần này. Tiếp theo là phần biểu diễn múa dân gian ca khúc Bèo Dạt Mây Trôi của câu lạc bộ múa VYSA.

Các thành viên đội múa giao lưu với Ban tổ chức
Các thành viên đội múa giao lưu với Ban tổ chức

Ban Van hoa 2
Cuối cùng là phần giao lưu của Câu lạc bộ múa VYSA và Ban tổ chức. Những điệu múa truyền thống vui nhộn uyển chuyển đã làm không khí lễ hội trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Từng động tác nắm tay, từng nụ cười , ánh mắt , dường như không còn phân biệt quốc gia, nòi giống. Tất cả như hòa chung gắn kết một cách hài hòa dưới ánh nắng trời xuân rực rỡ cánh hoa anh đào và từ đó ánh lên một sợi dây lấp lánh gắn kết mối quan hệ mật thiết gắn bó Việt Nam – Nhật Bản từ lâu đời.
Ban Van hoa 4

Giao lưu giữa các thành viên trong Ban Văn hóa
Giao lưu giữa các thành viên trong Ban Văn hóa

Lễ hội Sakura lần này còn là một dịp may mắn để các thành viên Ban Văn Hóa có dịp gặp mặt , trao đổi với nhau thêm nhiều thông tin bổ ích , có với nhau thêm nhiều kỉ niệm và làm mối quan hệ giữa các thành viên trở nên cởi mở, thân thiết hơn nữa. Ban Văn Hóa – Hội VYSA với mục tiêu mang nét bản sắc dân tộc, nền văn hóa nghệ thuật của quê hương Việt Nam tới những người dân nước bạn, mang lại sự gần gũi, gắn bó và cảm giác thân thương cho những người con xa quê Tại Nhật đang ngày càng phát triển rộng rãi hơn .
Những hoạt động đã và sẽ mang tới đây của Ban Văn Hóa sẽ góp phần nhỏ bé nào đó trong hoạt quảng bá hình ảnh văn hóa nghệ thuật của dân tộc Việt Nam trên đất nước bạn mang tên xứ ở Hoa anh đào này .
Ban Văn Hóa – Hội Thanh Niên Việt Nam tại Nhật vẫn luôn chào mừng những thành viên mới đầy nhiệt huyết tài năng để phát triển và mở rộng Ban cũng như tạo ra một sân chơi tinh thần cho các bạn trẻ đang học tập và làm việc tại Nhật .

Đặng Việt Tân