Lễ Hội Việt Nam “Việt Nam – Nhật Bản Tay trong tay”

Lễ hội Việt Nam
Ngày 13 và 14 tháng 6 ( thứ 7, chủ nhật ) từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối tại công viên Yoyogi ( Tokyo ) sẽ diễn ra lễ hội Việt Nam Festival 2015 với chủ đề “Việt Nam – Nhật Bản Tay trong
tay”.Đến hẹn lại lên, các thành viên của Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản(VYSA) sẽ tham gia ở sân khấu chính và khu vực gian hàng. Tiết mục biểu diễn của Ban Văn hóa VYSA ở sân khấu chính vào lúc 11.00-11.30 ngày 14/6.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 nhằm kỉ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, lễ hội đã đạt được thành công rất to lớn. Do đó, lễ hội được tổ chức thường xuyên mỗi năm và năm nay là lần thứ 7 lễ hội được tổ chức. Ở lễ hội năm nay, rất nhiều những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam sẽ được tái hiện có thể kể đến như loại hình nghệ thuật múa rối nước.
Đặc biệt
Cơm Có Thịt Nhật từ VYSA sẽ có một gian hàng trong lễ hội để gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Cụ thể là các em học sinh trường tiểu học Pacheo, xã Pacheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai mà Cơm Có Thịt Japan đang nhận là đơn vị đỡ đầu. Với mong muốn giúp đỡ em, để các em quên đi phần nào sự khó khăn về vật chất, vượt qua hoàn cảnh, để bữa Cơm Có Thịt đều đặn giúp các em ấm bụng đến trường, hướng tới một tương lai xa hơn, tươi sáng hơn cho các em trên tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.
Nhân dịp Việt Nam Festival 2015, Cơm Có Thịt Nhật từ VYSA phát động phong trào NGÀY HỘI GÓP XU – Việt Nam Festival +1 gửi tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, các tổ chức, cá nhân, học sinh, sinh viên, các bạn tu nghiệp sinh, các nhà hảo tâm… đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Khi tới tham dự lễ hội hãy mang theo những đồng xu 1 Yênmà chúng ta bỏ hộp không dùng tới để ủng hộ cho các bé ( 5 Yên hay 10 Yên hoặc nhiều hơn thì càng tốt ). Các thành Viên nhóm Cơm Có Thịt Japan sẽ tiếp nhận ủng hộ của các bạn trực tiếp ngay tại gian hàng CCT. Toàn bộ số tiền quyên góp cũng như số tiền mà gian hàng CCT bán được sau lễ hội sẽ được chuyển vào tài khoản của quỹ để gửi về đỡ đầu cho các bé. Cơm Có Thịt Nhật từ VYSA kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản cùng chung tay vì trẻ em nghèo nước nhà. Để tương lai các em tươi sáng hơn, trở thành những người có ích cho xã hội, đóng góp thêm công sức và trí tuệ của mình vào sự phát triển chung của đất nước.
Mọi thông tin về Cơm Có thịt xin liên hệ https://www.facebook.com/ComcothitJapan?fref=ts hoặc Email trực tiếp vào hòm thư comcothit.jp@gmail.com
Về thông tin biểu diễn của ban Văn hóa, xin mời các bạn truy cập: http://www.vietnamfes.net/info_program.php
Hãy đến gian hàng gian hàng của Cơm Có Thịt nhé! Vị trí O1 http://www.vietnamfes.net/booth.php
Cách đi đến lễ hội: http://www.vietnamfes.net/info_access.php