LỜI KÊU GỌI ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH “TỦ SÁCH VIỆT”

Tủ Sách Việt là gì?
Sách là sức mạnh, là kho tàng tri thức được tích lũy hàng ngàn năm của nhân loại. Văn hóa đọc, vì vậy, liên quan mật thiết tới trình độ dân trí và sự thịnh vượng của một quốc gia. Tuy nhiên tại Việt Nam, thói quen và văn hóa đọc sách chưa thực sự được quan tâm xây dựng đúng mức. Sự thiếu thốn nguồn sách chất lượng là một trong những khó khăn chính, đặc biệt đối với học sinh và trẻ em nông thôn.
Cộng đồng thanh niên, sinh viên và trí thức Việt Nam ở Nhật Bản, thông qua VYSA, kêu gọi các bạn chung sức với chúng tôi trong sứ mệnh thúc đẩy văn hoá đọc tại Việt Nam, với việc xây dựng các Tủ Sách Việt – tủ sách cộng đồng cho học sinh nông thôn.Bằng cách đi tiên phong, chúng tôi hy vọng kêu gọi được sự quan tâm và tham gia của cộng đồng, trước hết tại Nhật Bản, và các nước khác trên thế giới với việc nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam.
Dự án triển khai như thế nào?

  •   Chương trình kêu gọi và tiếp nhận các ủng hộ tài chính từ các bạn quan tâm.
  •   Các Tủ Sách Việt sẽ được xây dựng trong từng lớp học, từng địa phương, thông qua hệ thống cộng tác viên trong nước của chương trình.
  •   Các tủ sách vận hành trên nguyên tắc tự quản nhằm nâng cao ý thức sử dụng.
  •   Các thông tin, hình ảnh về việc triển khai tủ sách và tài chính sẽ được báo cáo công khai, minh bạch trên trang web của VYSA.
  •   Chương trình tổ chức lấy phiếu điều tra và báo cáo định kỳ (3 tháng/1 lần) hiệu quả của tủ sách, thực hiện bởi các cộng tác viên.

 
Ủng hộ Tủ Sách Việt như thế nào?
Để thuận tiện cho việc triển khai, chúng tôi chỉ nhận ủng hộ tài chính, đến trước ngày 15/12/2015.
Mọi sự đóng góp tài chính xin gửi về tài khoản duy nhất của VYSA, kèm theo email thông báo đến chương trình:  TusachViet@vysajp.org

Tu_sach2

Download poster của chương trình tại đây.