Sendai World Festa 2012


Sendai World Festa là ngày hội giao lưu quốc tế thường niên lớn nhất tại Sendai cũng như vùng Tohoku với sự tham gia của hơn 80 đoàn thể đại diện cho nhiều nước trên thế giới. Năm nay lễ hội quốc tế này được tổ chức vào ngày 29/7 với rất nhiều hoạt động đa dạng như các tiết mục văn nghệ, triển lãm tranh ảnh, các gian hàng trưng bày đồ truyền thống dân tộc và các gian hàng bán món ăn đặc trưng của các nước, … thu hút gần 5000 khách tham quan.

Nhận thức đây là hoạt động quan trọng, là dịp giới thiệu đến bạn bè Nhật Bản và quốc tế những nét đặc sắc riêng của văn hóa và ẩm thực Việt Nam, hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Sendai đã đầu tư mạnh mẽ và tích cực tham gia ở cả hai khu vực hoạt động là Cultural Booths (giới thiệu văn hóa thông qua triển lãm tranh ảnh, đồ mĩ nghệ, thổ cẩm, và trang phục truyền thống) và Food & Drink Booths (gian hàng ẩm thực với 2 món phở và chè).

Nhờ quá trình chuẩn bị và lên kế hoạch dài hạn từ tháng 5 của Ban đại diện, sự hỗ trợ từ VYSA toàn quốc, và đặc biệt là sự góp sức vào đúng giai đoạn nước rút của hơn 40 thành viên, VYSA Sendai đã thành công khá mĩ mãn ở cả hai gian hàng trưng bày và ẩm thực.
Lễ hội năm nay với nhiều nét mới ở cả 2 gian hàng như phục vụ cà phê sữa Việt Nam miễn phí, bổ sung thêm nhiều hàng thủ công mỹ nghệ và kết hợp kinh doanh ở gian hàng trưng bày, công tác chuẩn bị và sắp xếp tốt hơn ở gian hàng ẩm thực nhận được sự đánh giá cao và cảm tình của ban tổ chức, các đoàn thể bạn và nhiều khách tham quan, đánh dấu sự chuyên nghiệp hơn trong việc tham gia các sự kiện có quy mô lớn của hội VYSA Sendai.

Gian hàng trưng bày
Gian hàng ẩm thực
Khách tham quan cùng mặc thử trang phục truyền thống Việt Nam

Ban đại diện rất cảm kích vì mặc dù diễn ra đúng thời điểm thi cử khá bận rộn nhưng mọi người vẫn sắp xếp thời gian và công việc, nhiệt tình tham gia thể hiện tình đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của cộng đồng người Việt Nam chúng ta. xin cảm ơn sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của tất cả mọi người.