Sushi


Sushi là món ăn Nhật bản nổi tiếng được nhiều nơi trên thế giới biết đến nhất. Đây cũng là món ăn rất được người Nhật ưa chuộng và họ thường rủ nhau đi ăn sushi vào những dịp đặc biệt.
 
 
 
 

Từ thời Edo, ‘sushi’ là món cá ướp với giấm. Ngày nay, sushi là món ăn gồm cơm và cá giấm. Có rất nhiều loại sushi, những loại được ưa chuộng nhiều nhất là:

Nigirizuhi
Là một miếng cơm hình chữ nhật được ốp với một miếng cá ở phía trên. Có rất nhiều loại nigirizushi, những loại phổ biến nhất là được ốp với cá ngừ, tôm, lươn, mực, bạch tuộc, và trứng rán.
 
 
 

Gunkanzushi
Là một kiểu sushi với cơm được nặn theo hình cái chén nhỏ, bao bên ngoài bằng rong biển khô. Có rất nhiều loại gunkanzushi, những loại phổ biến nhất được phủ bởi nhím biển hoặc nhiều loại trứng cá ở phía trên.
 
 
 
 

Norimakizushi
Là kiểu sushi với cơm được quấn tròn bằng rong biển, bên trong nhân có nhiều thành phần khác nhau. Loại này có thể thấy được bán ở các cửa hàng Nhật bản ở nước ngoài rất nhiều, nhưng không phổ biến nhiều lắm ở bên trong nước Nhật.
 
 
 
 

Temakizushi
Là loại sushi được nặn theo hình nón, bên trong là cơm, các loại hải sản và rau.
 
 
 
 
 

Oshizushi
Là loại sushi gồm cơm được nén với cá, ở bên trong một cái hộp bằng gỗ. Trong ảnh trên là loại oshizushi rất phổ biến được nén với cá hồi.
 
 
 
 
 

Inarizushi
Là loại sushi rất đơn giản và là loại sushi có giá rẻ nhất, gồm cơm được nặn rồi gói bằng lớp vỏ aburaage (đậu phụ rán).
 
 
 
 
 

Chirashizushi
Là món sushi gồm hải sản, nấm và rau được phủ lên trên cơm.
 
 
 
 
 

Bkduan