THÔNG BÁO GIẢI BÓNG ĐÁ VYSA CUP 2014


10506934_674666012611750_7079970032937765826_oNhằm mục đích tạo sân chơi thể thao lành mạnh cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, Ban Thể Thao VYSA Kanto tổ chức giải bóng đá truyền thống VYSA CUP lần thứ 13 năm 2014. Ban tổ chức xin trân trọng thông báo chi tiết giải đấu như sau:

I. Đơn vị tổ chức : Ban Thể Thao VYSA Kanto, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA)

II. Thời gian: 9h~17h ngày 30/08/2014 (Thứ 7)

III. Địa điểm:

  • Đại học Tokodai (東京工業大学 – 大岡山キャンパス)
  • 〒152-8550 東京都目黒区大岡山2-12-1
  • Cách đi: đi các tuyến Tokyu Meguro Line (東急目黒線), Tokyu Oimachi Line (東急大井町線) tới ga Ookayama (大岡山駅), ra cửa chính, đi bộ khoảng 1 phút.

IV. Thông tin chi tiết về giải đấu:

1. Số đội tham dự (dự kiến): 16 đội

2. Thành phần tham gia: Các đội bóng trên toàn nước Nhật , mỗi đội được đăng ký tối đa 20 cầu thủ trong đó có thể có tối đa 3 thành viên người nước ngoài đồng thời thi đấu trên sân.

3. Cách thức tham gia: + Các đội  đăng ký theo form của BTC tại đây: https://docs.google.com/forms/d/1T0txYRlzFVadBTmnMtL7MucsRHW1OzHCETZlgvmJmuY/viewform

+ Thời gian đăng ký: Bắt đầu từ 00h00 ngày 26/07/2014 (Thứ 7) đến 23h59 ngày 17/08/2014 (Chủ nhật).

Trường hợp có nhiều hơn 16 đội đăng ký, BTC sẽ ưu tiên theo thứ tự sau:

  1. Thông tin đầy đủ và chính xác.
  2. Phần giới thiệu về đội bóng
  3. Thời gian đăng ký.

4. Lệ phí tham dự (Sau khi nhận được thông báo kết quả đăng kí từ ban tổ chức) : 6000 yên/ 1 đội

5. Thể thức: Mỗi đội thi đấu gồm 11 người. Mỗi trận vòng bảng và tứ kết kéo dài 24 phút (mỗi hiệp 12 phút, không có thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu). Các trận bán kết, tranh giải 3 và chung kết kéo dài 30 phút (mỗi hiệp 15 phút), nghỉ 5 phút giữa 2 hiệp.

+ 16 đội chia thành 4 bảng, các đội cùng bảng đấu vòng tròn 1 lượt

+ Tứ kết: Nhất bảng A gặp Nhì bảng B (1), Nhì bảng A gặp Nhất bảng B (2), Nhất bảng C gặp Nhì bảng D (3), Nhì bảng C gặp Nhất bảng D (4).

+ Bán kết : Thắng tứ kết 1 gặp Thắng tứ kết 2, Thắng tứ kết 3 gặp Thắng tứ kết 4.

+ Hạng 3: 2 đội thua ở bán kết.

+ Chung kết: 2 đội thắng ở bán kết.

* Ghi chú : Nếu các đội bằng điểm nhau, thứ tự các đội sẽ được xếp dựa vào chỉ số phụ. Thứ tự ưu tiên của các chỉ số phụ là: 1) đối đầu trực tiếp, 2) hiệu số bàn thắng bàn thua, 3) tổng số bàn thắng ghi được. Nếu các chỉ số phụ đều giống nhau, sẽ quyết định theo hình thức rút thăm.

6. Trọng tài Sử dụng 4 trọng tài chính (từ hiệp hội trọng tài Nhật Bản) cho giải:

+ Mỗi trận (vòng bảng, bán kết và tranh ba tư) sẽ do 1 trọng tài chính và 2 trọng tài biên (từ người do ban tổ chức phân công từ các đội).

+ Trận chung kết sẽ do 3 trọng tài chính bắt.

+ Nếu tỉ số sau thời gian đá chính ở các trận tranh ba tư và chung kết là hòa thì tiến hành đá penalty luôn ngay sau đó.

*Ghi chú: Luật thi đấu và bảng phân công trọng tài biên sẽ được thông báo sau khi hết hạn đăng ký.

7. Giải thưởng :

+ Đội vô địch : CUP, huy chương, bằng khen.

+ Đội hạng hai và hạng 3 : Huy chương, bằng khen.

+ Vua phá lưới: CUP lưu niệm, bằng khen.

+ Giải fair play : Bằng khen, phần thưởng.

*Ghi chú: + Giải Vua phá lưới nếu có ít nhất 2 người có cùng số bàn thắng nhiều nhất thì chọn người của đội có thành tích thấp nhất. Nếu các đội có thành tích như nhau (cùng xếp thứ 3, thứ 4) thì sẽ chọn người của đội ghi được ít bàn thắng hơn. Nếu các chỉ số phụ đều giống nhau, sẽ quyết định theo hình thức rút thăm.

+ Giải fair play chấm điểm dựa vào sự hợp tác trong việc phân công trọng tài biên (cộng 5 điểm), số thẻ phạt (thẻ vàng trừ 1 điểm ,đỏ trừ 2 điểm).

V. Một số quy định riêng của giải đối với từng đội bóng tham gia:

+ Nhằm mục đích nâng cao tính chuyên nghiệp của  giải đấu, trên trang chủ của hội sinh viên Việt Nam (VYSA) sẽ đăng tải  thông tin giới thiệu về các đội bóng tham gia. Với từng trận đấu của giải sẽ có quay clip kèm theo lời bình luận. Vì vậy, việc đăng kí đội bóng cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  1. Tên đội bóng.
  2. Phần giới thiệu về đội bóng (thành viên, hoạt động định kỳ của đội bóng) (có kèm theo ít nhất 1 ảnh).
  3. Màu áo sẽ sử dụng trong giải đấu.
  4. Tên tất cả các cầu thủ sẽ tham dự giải đấu (kể cả cầu thủ dự bị) có đi kèm với số áo.

+ BTC khẳng định sẽ làm việc công tâm, đồng thời các trận đấu được điều khiển bởi các trọng tài chuyên nghiệp đến từ Hiệp Hội Trọng tài Nhật Bản, do đó, yêu cầu các đội tuyệt đối tuân thủ quyết định của trọng tài và BTC. Khi có kiến nghị, yêu cầu chỉ mình đội trưởng tiến về bàn làm việc của BTC. Quyết định của Trưởng Ban Tổ Chức sẽ là quyết định cuối cùng.

+ Các đội phải vào sân theo đúng giờ quy định. Đội vào sân muộn sẽ bị xử thua 0 – 3. 2 đội cùng vào sân muộn cùng bị xử thua 0 – 3 (0 điểm cho trận đấu đó và trừ vào hiệu số 3 bàn).

+ Mỗi đội được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó có thể có tối đa 3 cầu thủ người nước ngoài đồng thời thi đấu trên sân.

+ Không giới hạn số lượng thay người (thay người lúc bóng chết, phải báo cáo với trọng tài).

+ Để đảm bảo an toàn, tránh những chấn thương đáng tiếc, yêu cầu tất cả các cầu thủ phải có giày đinh, bọc ống đồng (Những cầu thủ không có đủ sẽ không được phép vào sân). Đồng thời, nghiêm cấm các cầu thủ đeo đồng hồ, dây chuyền, vòng lắc … trong khi thi đấu.

+ Khuyến khích các cầu thủ đeo kính áp tròng thay vì kính cận thường. Các cầu thủ hoàn toàn tự chịu trách nhiệm trong trường hợp tự đeo kính cận thường.

+ Nghiêm cấm các hành vi gây gổ, đánh nhau, thái độ không đúng mực với trọng tài … Các đội vi phạm sẽ bị BTC cấm tham gia tất cả các hoạt động bóng đá, futsal…của VYSA trong vòng 2 năm.

VI. Liên lạc: Mọi thắc mắc và góp ý xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: btt.vysa@gmail.com.

Thay mặt Ban tổ chức

Trưởng Ban Tổ chức

Lưu Xuân Khôi