Thông tin từ Bộ phận Giáo dục – Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

  1. Hiệu trưởng Đại học Osaka trên bản tin của trường cho biết: Đại học Osaka hướng tới liên kết trường đại học và doanh nghiệp để làm thay đổi xã hội. Đại học Osaka thực hiện “5 mở”: giáo dục mở, nghiên cứu mở, cộng đồng mở, điều hành mở nhằm tạo ra đổi mới sáng tạo mở. ĐH Osaka đào tạo nguồn nhân lực theo phương châm: sống tại địa phương, vươn ra thế giới được thể hiện ngắn gọn bằng từ glocal. Trong số này còn có phỏng vấn bạn Đỗ Thu Trang đang theo học tại trung tâm giáo dục tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản của Đại học Osaka.

 

  1. Đại học Tokyo hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm cùng sáng tạo tri thức tầm cỡ thế giới với phương châm cơ bản là vượt trộiđa dạng. Đại học Tokyo thu hút nguồn nhân lực xuất sắc của thế giới bất kể quốc tịch, giới tính, tuổi tác bằng việc trang bị môi trường làm việc tốt để bất cứ ai cũng có thể chuyên tâm nghiên cứu. Đại học Tokyo nuôi dưỡng 3 năng lực cơ bản cho sinh viên: suy nghĩ tận gốc rễ vấn đề, kiên trì suy nghĩ, tự mình tìm ra những ý tưởng mới.

 

  1. Đại học Tokai tổ chức chương trình thực tập hè 2016 dành cho sinh viên các trường đại học ở nước ngoài với tên gọi Tokai Cool Japan từ ngày 18 đến 29/7/2016. Trong chương trình này, sinh viên các nước được tham dự các giờ học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản thông qua các hoạt động như trà đạo và judo. Trong chương trình còn có các chuyến tham quan Tokyo và vùng ngoại ô Tokyo cũng như có thể lựa chọn chương trình homestay. Hạn đăng ký đến ngày 1/6/2016. Chi phí cho chương trình là 110.000 Yên. Đăng ký tham gia tại địa chỉ website: http://www.u-tokai.ac.jp/english Admissions.

Tokai