Thư mời tham gia Sempai Network


Thân gửi các Anh Chị đã và đang đi làm tại Nhật Bản,

Tìm được một công việc như ý sau khi tốt nghiệp chắc chắn luôn là mong muốn của tất cả các bạn sinh viên. Đối với các bạn sinh viên trong nước, việc tạo dựng cho mình một CV đẹp, mở rộng mối quan hệ, cập nhật thông tin tuyển dụng…đã ngốn của họ rất nhiều thời gian và công sức. Đối với một sinh viên du học xin việc tại xứ người, tìm được một việc làm như ý sau khi tốt nghiệp thì càng khó khăn và nhọc nhằn hơn gấp nhiều lần. Đó là những khó khăn về mặt tiếp cận thông tin do khả năng ngoại ngữ còn hạn chế, hoặc là những khó khăn về mặt tài chính với những khoản chí phí khổng lồ do cái gọi là SHUUKATSU (就活) tạo ra. Và đó cũng có thể là những khó khăn về mặt tâm lý, tình cảm khi cùng lúc phải đối mặt với quá nhiều áp lực, khó khăn mà không có người thân bên cạnh sẻ chia, giúp đỡ.

Là những người Việt đã hoặc đang đi làm tại Nhật, chắc chắn các anh chị ít nhiều cũng đã trải qua những khó khăn trên. Nếu những kinh nghiệm đó được truyền lại cho những sinh viên sắp hoặc đang xin việc, chắc chắn sẽ là những điều vô cùng quí báu.

Vì vậy, VYSAJOB (Trung tâm hỗ trợ Việc làm Sinh viên) trực thuộc VYSA (Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản) quyết định thiết lập một mạng lưới các anh chị người Việt đã và đang đi làm tại Nhật Bản mang tên “Sempai Network” với hy vọng tăng cường sự tương tác giữa kohai và sempai, giúp đỡ các kohai trong giai đoạn xin việc đầy khó khăn. Thông qua Sempai Network, VYSAJOB hy vọng các bạn sinh viên sẽ tìm được cho mình một sempai đang làm việc tại công ty mình muốn vào, hay một sempai có cùng chuyên ngành, để trao đổi những thông tin, thắc mắc mà đôi khi không thể cứ “google” là ra.

Hoạt động của Sempai Network hoàn toàn dựa trên nguyên tắc tự nguyện, các thành viên tự quyết định mức độ đóng góp tham gia của mình. Dựa trên những thông tin cơ bản của anh chị, các ứng viên có thể đề nghị VYSAJOB giới thiệu cho mình một sempai mà mình có nguyện vọng muốn học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, những thông tin VYSAJOB cung cấp cho các ứng viên sẽ hoàn toàn do chính anh chị, là thành viên của Sempai Network quyết định. VYSAJOB xin cam đoan không cung cấp thông tin cá nhân của anh chị cho bất kì một bên thứ ba nào khác nếu không có sự đồng ý của các anh chị.

Dẫu biết rằng công việc của anh chị hết sức bận rộn, nhưng VYSAJOB vẫn hy vọng anh chị sẽ bớt chút thời gian quý báu của mình để tham gia hoạt động thiết thực này. Nếu anh chị có nguyện vọng tham gia Sempai Network, xin hãy đăng kí tại trang web VYSAJOB theo đường link sau: https://spreadsheets1.google.com/viewform?formkey=dHN5VWtYdkZUTWxuTk85dG1kQnV5X3c6MQ
Để biết thêm chi tiết về phương thức hoạt động của Sempai Network, xin mời anh/chị tham khảo bản hỏi đáp về Sempai Network.

Do điều kiện khách quan, VYSAJOB không thể liên lạc được với tất cả những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản vì vậy VYSAJOB rất mong các Anh Chị chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân của mình cùng tham gia.

Xin chân thành cảm ơn.
Thân,
VYSAJOB.