Tokyo City guide – Shinjuku


Với trên 1.5 triệu người qua lại Shinjuku mỗi ngày, cái hub trung tâm này đáp ứng nhu cầu cho mọi người.


Shinjuku không bao giờ ngủ có rất nhiều sự tương phản: công viên Shinjuku-gyoen trầm lắng xen giữa những tòa nhà trọc trời. Các rạp hát hiện đại đứng giữa các sân khấu Kabuki truyền thống. Các cửa hàng giảm giá đông đặc người đối đầu với các siêu thị, cửa hàng bách hóa delux và các nhà hàng sang trọng thì đang nhìn xuống mấy cái quán yakitori.

Dấu ấn của quá khứ tô điểm thêm cho cảnh vật bằng các đền chùa, lễ hội và Oiwake Dango, một loại quán ăn có thể làm hài lòng những du khách khó tính.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn

Ga Shinjuku

Ga bận rộn nhất thế giới là nơi lý tưởng để bắt đầu chuyến đi chơi của bạn. Ghé đây vào buổi sáng vào giờ cao điểm sẽ làm cho quan niệm “Người Nhật thì lịch sự” rơi mất. Vào buối tối, các công chức say rượu sẽ làm bạn chú ý khi họ lạng choạng cho kịp chuyến tàu cuối cùng.

Ra bằng “East Exit” cửa đông là khu shopping và khu red-light đèn đỏ Kabukicho, cửa nam “South Exit” ra trung tâm shopping Takashima Times Square và cửa tây “West Exit” là khu vực kinh doanh và cao ốc.

Khu Đông

Đông Shinjuku là khu shopping cao cấp, nó cũng là nơi bạn tìm thấy “Kabukicho”, một khu đèn đỏ. Từ ga Shinjuku đi theo biển báo “Central East Exit”. Một khi đã ra ngoài bạn sẽ thấy “My City”. Bên trong được chia ra một khu nhiều cửa hàng được biết đến nhiều trong giới trẻ. Studio Alta với các màn hình TV khổng lồ, đối diện My City và là một điểm khá phổ biến thường xuyên đông đúc đến nổi khó mà gặp được người quen nếu hẹn ở đây.

Khu Tây

Từng là một khu vắng lặng cho đến những năm 1960, giờ đây nó tập trung toàn cao ốc lớn nhất ở Nhật. Một số toà nhà có tầng dành cho quan sát từ trên cao và hầu hết đều có nhà hàng ở tầng trên cùng, cho ta chiêm ngưỡng một trong những cảnh đêm đẹp nhất thành phố.

Kabukicho

Shinjuku luôn nổi tiếng là một trong những khu giải trí của Tokyo. Sau thế chiến thứ 2, kế hoạch xây dựng một nhà hát Kabuki không thành hiện thực, nhưng cái tên thì được giữ luôn. Các con đường đèn đỏ của Kabukicho tự hào là một trong những khu chơi đêm nóng bỏng, rực lửa nhất của thành phố. Không hề thiếu các câu lạc bộ thoát y, các quán hostess bar và các tiệm massage parlor. Bạn sẽ tìm thấy nhiều rạp chiếu phim cùng với rất nhiều quán Karaoke. Trong suốt thập niên qua khu này đã hấp thu nhiều ảnh hưởng Châu Á và mọc lên không đếm được các nhà hàng phục vụ món ăn từ đủ các nước khác.

Để đi đến khu này, băng qua đại lộ Yasukuni từ ga Shinjuku

Tokyo Opera City

Nằm ở tây nam của Tây Shinjuku, Tokyo Opera City mở cửa vào năm 1996 và gồm có nhà hát New National Theater và toà nhà Tokyo Opera City Tower. Nhà hát New National ấn tượng là một cấu trúc thoáng đãng chưa 3 không gian biểu diễn. Từ tầng 4 đến tầng 6 là trung tâm NTT Inter-Communication Center (ICC), một viện bảo tàng tân kỳ của tập đoàn viễn thông lớn nhất Nhật Bản. Các triễn lãm trưng bày là các kỹ thuật cao cấp nhất.

Giá vé là 800yen. Mở cửa từ 10:00-18:00, 10:00-21:00 vào thứ sáu. Người vào cuối cùng 30 phút trước giờ đóng cửa. Đóng cửa vào thứ hai, cuối tháng 12 đầu tháng giêng và một số ngày mỗi năm để bảo trì.

Toà nhà văn phòng chính quyền – Tokyo Metropolitan City Goverment

Toà nhà cao thứ 4 ở Nhật, xây xong vào năm 1990 và khó mà nhầm tòa nhà khác với 2 cái tháp đặc trưng của nó. Nó cao 296 mét và nhờ vào các trụ hấp thu chấn động, nó được cho là chịu được động đất mạnh. Có hai sảnh để quan sát nằm ở mỗi tháp ở tầng 45. Lên đó miễn phí và tầm nhìn từ đó vô cùng tuyệt vời. Trong một ngày đẹp trời bạn có thể thấy cả núi Phú sĩ.

Mở cửa từ thứ ba đến thứ sáu từ 9:30 sáng tới 5:30 chiều, thứ bảy chủ nhật và ngày lễ từ 9:30 đến 7:30 pm. Đóng cửa thứ hai, thứ ba (nếu ngày trước đó là ngày nghỉ), 29 tháng 12 và 2 và 3 tháng 1

Shomben Yokocho

Đây là một bộ sưu tập cái nhà hàng và quán nhỏ nằm giữa các đường ray tàu và bên cạnh cửa hàng Odakyu Department. Năm 1999 một trận hỏa hoạn xảy ra trong một quán mì ramen và khu vực hầu như bị thiêu hủy. Sau đó nó được xây dựng lại nhưng không làm mất đi các đặc trưng cũ.

Khu Nam

Quảng trường Takashimiya Times

Chỉ vài phút từ ga Shinjuku theo đường bộ hành, Takashimiya Times Square là một phức hợp cửa hàng, khu vui chơi, khu ăn uống đồ sộ. Có chi nhánh của Tokyu Hans, cửa hàng nổi tiếng về lifestyle và DIY, một Kinokunia bán sách tiếng Anh. Ba tầng trên cùng dành cho các hoạt động giải trí: Tokyo Imax Theater là nhà hát chiếu phim 3D màn hình rộng đầu tiên ở Nhật. Nếu bạn đói và mua sắm đủ rồi thì có 30 nhà hàng tiệm cà phê giá cả phải chăng sẵn sàng phục vụ.

Công viên Shinjuku

Trộn lẫn 3 kiểu vườn khác nhau, Pháp cổ điển, Anh landscape và Nhật truyền thống, công viên Shinjuku được đánh giá là một trong những khu vườn quan trọng nhất từ thời Minh Trị.

Trong số 20.000 cây trồng trong công viên Shinjuku đều là những mẫu cây đầu tiên được trồng tại Nhật như cây tulip, cedar Himalaya và bald cypress chúng đem lại cho khu vườn một không khí độc nhất và rất đặc biệt.

Từ mùa hoa anh đào nở vào mùa xuân cho đến màu xanh nhẹ nhàng của của hè, những chiếc lá đầy màu sắc của mùa thu, các bông tuyết của mùa đông, công viên Shinjuku là một ốc đảo hoàn hảo.

Mở cửa từ 9 am đến 4:30pm. Đóng cửa thứ hai (hay thứ ba nếu thứ hai là ngày lễ)

Galaxy (theo Mainichi Shinbun)